Uống gì để ổn định tinh thần, giảm stress?

Uống gì để ổn định tinh thần, giảm stress?

Cuộc sống bộn bề với nhiều lo toan, áp lực khiến chúng ta đôi khi dễ bị căng thẳng, thiếu tỉnh táo và tinh thần kiệt quệ. Lúc này, thay vì gồng mình để làm việc, bạn nên dành chút thời gian ngơi nghỉ và bổ sung ngay các thức uống cải thiện trí não và sức khỏe tinh thần mà CODYTEA gợi ý dưới đây nhé!

Nước tinh khiết

Thức uống đầu tiên và cũng là thức uống đơn giản nhất. Khi bạn rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, hãy uống một ly nước tinh khiết. Lý do là vì nếu cơ thể mất nước, hormone căng thẳng cortisol sẽ được “mở khóa” và giải phóng, phát tín hiệu báo động cho não rằng cơ thể đang cần hấp thụ thêm nước hoặc các chất lỏng tương tự. Khi ấy, nước tinh khiết sẽ chuyển hóa thành một chiếc khiên chống lại các cortisol và bảo vệ bạn khỏi sự lo lắng, căng thẳng.

Bên cạnh đó, theo các nghiên cứu của viện Pasteur, khi cơ thể giảm 2% lượng nước, chúng ta sẽ dễ thiếu tập trung trước máy tính và mắc chứng hay quên ngắn hạn. Do đó, việc uống nước thường xuyên và đều đặn trong ngày sẽ hỗ trợ đáng kể trong việc cải thiện tinh thần, nhận thức và tăng cường trí nhớ.

Trà sen

Trà sen được nhiều người, đặc biệt là người lớn tuổi, ưa chuộng vì khả năng thư giãn tâm trí, giảm căng thẳng và hỗ trợ ngăn các tác nhân gây trầm cảm. Sở dĩ có được tác dụng tuyệt vời ấy là do trong trà sen có chứa hai thành phần isoliensinine và liensinin. Không chỉ vậy, tác dụng của trà sen trong việc bình trí tĩnh tâm còn tùy thuộc vào loại trà được chọn ướp.

Có rất nhiều loại trà được sử dụng để ướp trà sen như trà shan tuyết, trà móc câu. Trong đó, trà móc câu Thái Nguyên nổi tiếng về cải thiện tình trạng não bộ nhờ có chất L-theanine - một thành phần giúp tập trung và thư giãn trí óc.

Sau khi nghiên cứu, CODYTEA đã thành công cho ra mắt dòng sản phẩm Trà ướp Sen Tây Hồ sen với sự kết hợp giữa hương vị của giống sen Hồ Tây trăm cánh và trà móc câu, giúp bạn có những giây phút trốn khỏi căng thẳng và những áp lực từ công việc, cuộc sống.

Khác với những loại trà khác, Trà ướp Sen Tây Hồ giúp người uống trở nên thảnh thơi, nhẹ nhàng hơn vì có cả hương và vị rất đặc trưng. Để thưởng thức trà ướp sen Hồ Tây chuẩn vị, bạn có thể đặt mua trà tại CODYTEA bằng cách liên hệ: 

- Showroom tại số 277 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

- Hotline +84 24 2269 6868

- Fanpage: https://www.facebook.com/trahoasencody 

Trà hoa cúc

Một người bạn của trà sen cũng giúp điều trị căng thẳng, lo lắng và chứng mất ngủ là trà hoa cúc. Đây được ví như một vị thuốc quý với công dụng xoa dịu thần kinh, giãn cơ và giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ. Vì vậy, nhiều người thường tự thưởng cho mình một tách trà hoa cúc ấm trước khi đi ngủ để ngủ ngon hơn. 

Đặc biệt, trà hoa cúc còn có thể tăng nồng độ hormone serotonin và melatonin trong cơ thể, làm chúng ta trở nên yêu đời, tích cực.

Sữa ấm

Ngoài việc giúp ngủ ngon vào ban đêm, sữa ấm còn có tác dụng trong việc cải thiện tinh thần và giảm stress. Trong sữa có axit amin tryptophan, chuyển hóa thành serotonin - chất dẫn truyền thần kinh mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu và cải thiện tâm trạng. Nhiệt độ ấm áp trong sữa ấm còn như một “cái ôm” giúp làm dịu các tổn thương trong não và cơ thể. Vậy nên bạn đừng quên thưởng cho mình một ly sữa ấm sau một ngày làm việc vất vả nhé!

Nước dừa

Nước dừa có lẽ là một thức uống đã quá quen thuộc với chúng ta, đặc biệt là vào những ngày hè oi ả. Đây là loại nước giải khát hấp dẫn, giúp bù khoáng và dưỡng chất đã phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Nhờ dồi dào chất điện giải, clorua, magie, kali cùng các chất canxi, vitamin C và chất xơ, nước dừa trở nên hữu hiệu trong việc tăng năng lượng, giảm căng thẳng lo lắng và thư giãn đầu óc, cơ bắp. Mỗi khi căng thẳng hay sau khi trải qua thời gian tập trung cao độ, hãy tiếp ngay một cốc nước dừa hấp dẫn để phục hồi năng lượng bạn nhé!

 

 

Trên đây là 5 thức uống dễ kiếm và dễ pha chế giúp bạn loại bỏ những áp lực và ổn định tinh thần. Bạn hãy nhớ dành cho mình thời gian nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng, thưởng thức một đồ uống ngon để tiếp tục công việc thật hiệu quả nhé!

← Bài trước Bài sau →