6 Món Quà Đậm Chất Việt

6 Món Quà Đậm Chất Việt

Bạn đang cần tìm một món quà ý nghĩa để dành tặng đối tác? Bạn có khách hàng là người nước ngoài và muốn họ có ấn tượng tốt về đất nước Việt Nam và công ty bạn? Hãy để CODYTEA giới thiệu cho bạn một vài món quà đậm chất Việt, vừa lịch sự, vừa sang trọng để dành tặng đối tác, khách hàng nhé!

1. Trà sen - Thức uống đặc sản, quà tặng cao cấp đậm chất Việt

Việt Nam ta nổi tiếng có nhiều loại trà ngon. Trong đó không thể không kể đến trà sen - loại trà quý thường được dùng để tiến vua. Trà sen vốn là trà được ướp trong hoa sen. Tận dụng đặc tính dễ hấp thu mùi của trà, người ta cho trà vào hoa sen để trà đượm hương sen, toả ra hương thơm thanh tao, dịu dàng khi uống. Muốn trà có hương thơm, nghệ nhân phải dùng hoa sen Tây Hồ trăm cánh có mùi thơm đặc trưng. Đặc biệt là sen phải được hái từ sáng sớm, khi sương còn đọng trên cánh hoa. Trà dùng để ướp có thể là trà xanh, trà móc câu… nhưng cần đảm bảo độ tươi, sạch. Búp trà càng non, nước trà càng sánh vàng, thơm ngon, có vị ngọt thanh dễ chịu.

Ngày nay, trà sen đã trở thành thức uống phổ biến và được bán rộng rãi trên thị trường. Bạn cũng có thể tham khảo dòng trà sen cao cấp đến từ CODYTEA - Thương hiệu đã cung cấp trà cho Diễn đàn Hợp tác Khối Asean - Europe, Bảo tàng Hồ Chí Minh, được bày bán tại Sân bay Nội Bài, tham gia Ngày hội Doanh nhân xúc tiến Thương mại Toàn cầu… Trà sen Tây Hồ CODYTEA được làm từ trà móc câu Tân Cương nổi tiếng, hoà quyện trong giống sen Tây Hồ, tạo nên hương vị thơm ngon độc đáo.

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản

Bạn có thể đặt mua trà tại CODYTEA bằng cách liên hệ: 

- Showroom tại số 277 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

- Hotline +84 24 2269 6868

- Fanpage: https://www.facebook.com/trahoasencody 

2. Khăn lụa

Lụa tơ tằm Việt Nam là chất liệu được đánh giá cao về độ tinh tế, chất lượng và tay nghề dệt. Vì vậy, khăn lụa thường là món quà thể hiện sự sang trọng, thanh lịch.

Nước ta có nhiều làng nghề dệt lụa nổi tiếng như Làng nghề Vạn Phúc – Hà Đông (Hà Nội), Làng nghề Lụa Mã Châu (Duy Xuyên – Quảng Nam), Làng nghệ lụa Tân Châu (An Giang), Làng lụa Nha Xá (Hà Nam), Làng lụa Bảo Lộc – Lâm Đồng. Bạn có thể đặt mua lụa từ những làng thủ công này hoặc đặt mua tại các website của các nghệ nhân dệt lụa. 

3. Quà tặng thổ cẩm 

Thổ cẩm là tên gọi của loại vải được dệt từ sợi có nguồn gốc từ cây lanh, cây gai và cây bông. Loại vải này nổi bật với nhiều hoạ tiết, hoa văn độc đáo, nhờ vào sự tỉ mỉ, cẩn thận của người thợ làm vải.

Vải thổ cẩm hay đồ có hoạ tiết thổ cẩm là đặc trưng của người dân tộc thiểu số. Các hoạ tiết trên vải rất phong phú, đa dạng, đại diện cho bản sắc văn hoá của các dân tộc khác nhau. Từ những dân tộc trên triền núi Tây Bắc đến vùng cao nguyên Tây Nguyên, mỗi dân tộc đều chọn cho mình một loại vải thổ cẩm làm trang phục thường ngày.

Với những đối tác, khách hàng yêu thích sự tỉ mỉ, chi tiết và nét văn hoá độc đáo của Việt Nam thì bạn hoàn toàn có thể chọn quà tặng làm từ vải thổ cẩm. Món quà này chắc chắn sẽ khiến người nhận phải “wow” vì nét đẹp cuốn hút nhưng lại rất mộc mạc, chân thật của nó.

4. Áo dài

Áo dài là trang phục truyền thống của Việt Nam và vốn không còn xa lạ với tất cả mọi người. Đây là trang phục vừa giúp tôn lên nét mềm mại, thướt tha của nữ giới; vừa cho thấy nét khoan thai, sang trọng của nam giới.

Khách nước ngoài dù nam hay nữ đều rất yêu thích chiếc áo dài. Họ rất hào hứng được nghe câu chuyện về chiếc áo dài và mong muốn được thử trang phục này khi tới Việt Nam. Do đó, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn áo dài làm quà tặng ý nghĩa dành cho đối tác, khách hàng của mình như một kỷ niệm đẹp tại Việt Nam. 

5. Tranh dân gian Đông Hồ

Tranh dân gian Đông Hồ là một sản phẩm mang đậm nét văn hoá Việt Nam. Dòng tranh này đã tồn tại qua nhiều thế kỷ. Với chất liệu phong phú từ đời sống, nghệ nhân Đông Hồ đã tạo nên những bức tranh mang theo hồn cốt dân tộc. Cho tới ngày nay, khi ngắm tranh Đông Hồ, ta vẫn có thể cảm nhận được nét đẹp mộc mạc, bình dị của thôn làng, ngõ xóm Việt Nam và thấm thía tư tưởng, tinh thần của cha ông được gửi gắm vào từng chi tiết trong tranh. 

Mỗi bức tranh Đông Hồ đều được làm thủ công theo phương pháp truyền thống. Giấy dùng để vẽ là giấy dó, màu sắc được chế tạo từ các nguyên liệu trong thiên nhiên: màu đỏ từ sỏi non, vàng từ hoa hoè, đen từ than lá tre, xanh từ lá tràm và trắng từ vỏ sò điệp biển nghiền nát rồi trộn với bột nếp. 
 

Chi tiết - Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh

Dựa vào nội dung chủ đề, tranh Đông Hồ có thể chia thành bảy loại chính, gồm tranh thờ, tranh chúc tụng, tranh lịch sử, tranh truyện, tranh phương ngôn, tranh cảnh vật và tranh phản ánh sinh hoạt. Để dành tặng đối tác và khách hàng, bạn có thể chọn những bức tranh mang theo ý nghĩa lạc quan, sung túc, may mắn như tranh Đại Cát (chuyện tốt lành hay may mắn lớn), tranh tứ quý, tứ bình, tứ hạc…

6. Trầm hương

Việt Nam ta cũng rất nổi tiếng với nguồn trầm hương quý - một loại gỗ có giá trị kinh tế và trị liệu cao. Theo quan niệm của người xưa, trầm hương mang tới may mắn và thuận lợi trong công việc và cuộc sống. Gỗ trầm hương mang tinh tuý của đất trời nên có khí dương, có thể trừ tà, khử khí độc, giúp gia chủ khoẻ mạnh và phòng ngừa bệnh tật. Hương thơm của trầm hương cũng giúp con người tĩnh tâm và bình an hơn.

Trầm hương được làm hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên sẽ an toàn với sức khoẻ và môi trường. Do đó, bạn hãy chọn những địa chỉ bán trầm hương uy tín để làm quà dành tặng cho đối tác, khách hàng của mình nhé.

Trên đây là 6 món quà đậm chất Việt bạn có thể tham khảo để dành tặng khách hàng và đối tác của mình. CODYTEA chúc bạn sẽ sớm chọn được món quà ưng ý và có những lần hợp tác suôn sẻ, thành công!

← Bài trước Bài sau →