Những lầm tưởng khi uống trà ướp sen

Những lầm tưởng khi uống trà ướp sen

Những lầm tưởng khi uống trà ướp sen - Kiểm tra ngay để không ảnh hưởng đến sức khỏe

Trà ướp sen là thức uống có lợi cho sức khỏe. Thể nhưng nếu được sử dụng không đúng cách sẽ rất dễ tạo nên những mối lo ngại đến hệ tiêu hóa. Hãy cùng CODYTEA làm rõ những lầm tưởng về cách uống trà ướp sen có nguy cơ gây hại cho bạn và người thân nhé!

Uống trà ướp sen khi bụng rỗng

Sai lầm khi uống trà đầu tiên phải kể đến việc bạn uống khi bụng đói hoặc chưa ăn gì cả. Lý do là vì trong trà ướp sen thường có trà xanh/ trà móc câu có tác dụng kích thích dạ dày tiết thêm nhiều chất chua. Vị chua khi này sẽ khiến bạn mất cảm giác ngon miệng, suy giảm khả năng hấp thụ thức ăn và khiến bạn không muốn ăn, ăn không ngon. 

Đặc biệt, nếu bạn uống trà vào sáng sớm hoặc khi bụng rỗng, chất chát trong trà sẽ đi vào tạng phế và làm lạnh tì vị. Sau khi uống bạn dễ rơi vào trạng thái nôn nao, cồn cào, người uể oải, lâng lâng như trên mây. Hiện tượng này còn được gọi là chứng “say trà” mà nhiều người gặp phải.

Pha trà ướp sen với nhiệt độ nước quá nóng hoặc quá lạnh

Sai lầm thứ hai khi uống trà ướp sen là sử dụng nước pha trà quá nóng hoặc lạnh. Điều này đã vi phạm nguyên tắc pha trà vì trà sen nên được pha ở nhiệt độ lý tưởng (80-85 độ C). Nếu dùng nước pha quá nóng (trên 90 độ), trà sen sẽ tiết sạch các vị bên trong, trà bị đậm và không tốt cho đường tiêu hóa. Hơn nữa, trà quá nóng cũng sẽ làm bay nhanh mùi sen thơm thoang thoảng quý giá của trà sen. Trái lại, nếu pha nước quá nguội/ nước lạnh, trà sen sẽ thu hút đờm, gây khó chịu cho người uống.

 

Uống trà ướp sen pha lại nhiều lần

Đây chính là sai lầm thứ ba khi uống trà ướp sen. Tưởng rằng cách pha đi pha lại một ấm trà là tiết kiệm, nhưng không, điều này sẽ làm cho trà sen giảm đáng kể độ ngon sau mỗi lượt nước và gây nên nhiều tác hại cho sức khỏe. Theo các nghiên cứu được thử nghiệm trên trà, lần pha trà đầu tiên có thể thu được 50% các hợp chất hữu ích, lần thứ hai là 30% các chất hữu ích, lần thứ ba là 10% và lần thứ 4 chỉ còn 1-3% chất có lợi cho người uống; phần còn lại sẽ là các độc tố. Vậy nên để có trải nghiệm uống trà sen thơm, ngon đúng vị và tốt cho sức khỏe, bạn chỉ nên dừng ở nước trà thứ hai. 

Dùng trà ướp sen thay thể nước lọc

Tác dụng của trà ướp sen đối với sức khỏe con người rất đa dạng, có thể kể đến như: giảm căng thẳng, áp lực; giúp ngủ ngon, sâu giấc; ngăn ngừa các bệnh liên quan đến máu nhiễm mỡ; làm đẹp da; chống viêm… và đặc biệt là lợi tiểu. Vì thế, uống trà sen quá nhiều sẽ dễ dẫn đến hiện tượng mất nước. Trong khi đó, nước lọc vẫn là loại thức uống tinh khiết cần thiết cho cơ thể hàng ngày nên bạn không thể thay thế nó hoàn toàn bằng trà sen hay những đồ uống khác. Bạn có thể dùng trà sen như một thức uống bổ sung trong ngày và một ngày không nên uống quá 3 tách trà mỗi ngày.

Trà ướp sen là thức uống dành cho tất cả mọi người?

Dù có nhiều lợi ích nhưng trà sen không phải ai cũng nên dùng. Đặc biệt với một số người mắc các bệnh sau thì không nên uống trà:

  • Viêm loét dạ dày: chất ta-nanh trong trà sẽ kìm hãm dung môi este phốt phát ở dạ dày, làm tế bào thành dạ dày tiết ra lượng axit lớn làm cho bệnh viêm loét dạ dày càng trở nặng.

  • Bệnh táo bón: cafein trong trà làm giảm hoạt động tiết dịch tiêu hóa dạ dày và làm chậm hoạt động của nhu động ruột. Điều này dẫn đến việc đi đại tiện trở nên khó khăn. 

  • Bệnh về gan: cafein trong nước trà đi vào quá trình trao đổi chất của gan làm chức năng gan nếu bị tổn thương sẽ trở nên suy yếu hơn nếu người bệnh uống quá nhiều trà.

  • Bệnh thiếu máu (thiếu sắt); phụ nữ đang mang thai hay sản phụ sau sinh: trong trà nói chung có một axit tác động tới quá trình hấp thụ sắt, gây thiếu máu cho thai phụ

Do đó, khi chọn thức uống hoặc quà tặng là trà sen và các loại trà nói chung, bạn cần quan tâm đến thể trạng của người uống nhé.

Trà ướp sen ở đâu cũng như nhau?

Đây là sai lầm lớn nhất khi uống trà sen và cũng là sai lầm phổ biến hiện nay. Nguyên nhân là do trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều cơ sở sản xuất trà sen. Nếu người dùng không tìm hiểu kỹ sẽ dẫn đến những kết cục dở khóc dở cười khi mua về hộp trà không chất lượng. Vậy nên bạn lưu ý lựa chọn nhãn hiệu uy tín: trà sen được ướp từ hoa sen Tây Hồ trăm cánh và trà xanh/ trà móc câu Thái Nguyên chính hiệu; quy trình ướp và sấy trà áp dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại giúp bảo quản trà tốt hơn.

CODYTEA là thương hiệu trà nổi tiếng trên thị trường với phương châm gìn giữ văn hóa trà ướp sen tự xa xưa. Sau khi nghiên cứu, CODYTEA đã thành công cho ra mắt dòng sản phẩm Trà ướp Sen Tây Hồ giúp bạn có những giây phút trốn khỏi căng thẳng và những áp lực từ công việc, cuộc sống.

 

Để thưởng thức trà ướp sen Hồ Tây chuẩn vị, bạn có thể đặt mua trà tại CODYTEA bằng cách liên hệ: 

- Showroom tại số 277 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

- Hotline +84 24 2269 6868

- Fanpage: https://www.facebook.com/trahoasencody 

← Bài trước Bài sau →