Quà tặng trung thu 2023 ý nghĩa

Quà tặng trung thu 2023 ý nghĩa

Trung thu là thời điểm giao thoa giữa niềm vui của mọi người, mọi lứa tuổi. Nếu như trẻ em yêu thích trung thu vì được đi rước đèn, tham gia lễ hội thì người lớn yêu tết trung thu vì đây là lúc họ được trở về với những ký ức tuổi thơ. Chỉ còn vài ngày nữa là một mùa trung thu mới lại gõ cửa. Lúc này, bạn đã chọn được món quà nào gửi tặng gia đình và những người thân yêu nhân dịp Trung thu này hay chưa? Nếu chưa thì hãy sắm ngay vài món quà giản dị, mộc mạc nhưng đậm chất văn hóa Việt Nam mà CODYTEA giới thiệu ngay dưới đây nhé!

Bánh trung thu

Lễ trung thu là một ngày lễ xuất phát từ Trung Quốc với ý nghĩa cầu mong cho một vụ mùa bội thu. Về sau, ngày lễ này đã được lan truyền rộng rãi đến các nước châu Á. 

 

Bánh trung thu (hay bánh mặt trăng) là món bánh luôn được nhắc đến vào mùa trăng rằm tháng 8, nhưng ít ai biết nó từng chỉ được làm từ bột mì. Và loại bánh này mới thực sự trở nên phổ biến trong dịp tết Trung thu tại Trung Quốc vào khoảng hơn 600 năm về trước. Hiện nay, với sự hội nhập đa dạng từ nhiều nền văn hóa, bánh trung thu đã có đủ vị mặn, ngọt với nhiều nguyên liệu khác nhau. Song ý nghĩa của chiếc bánh trung thu tròn xoe, tượng trưng cho sự đủ đầy, no ấm và những điều hạnh phúc dường như chưa bao giờ thay đổi.

Một số loại bánh trung thu nổi tiếng bạn có thể tham khảo: Đông Phương (Hải Phòng), Madame Hương (Hà Nội)... hoặc các hàng bánh cổ truyền khác tại địa phương. Ngoài ra, hiện nay có rất nhiều nhãn hiệu bánh trung thu handmade với mẫu mã rất đa dạng.

Trà ướp sen Tây Hồ

Trung thu cũng là dịp gia đình đoàn tụ, nhiều thế hệ cùng quây quần trò chuyện. Bên cạnh bánh trung thu, bạn có thể chọn thêm chút trà để cả nhà cùng nhâm nhi. Một số loại trà thơm, ngon có thể dùng cùng bánh trung thu là trà sen, trà xanh… Nhất là trà ướp sen Tây Hồ nổi tiếng với vì sự cầu kỳ trong công đoạn ướp trà và hương vị thanh tao.

Trà ướp sen Tây Hồ xưa kia là loại trà quý, chỉ dành cho vua chúa thưởng thức. Có lẽ vì vậy mà trà sen cũng trở thành món quà được nhiều người ưa chuộng trong mùa lễ Trung thu ở cả hai miền Bắc, Nam. Ngày nay, có rất nhiều điểm bán trà sen, tuy nhiên bạn nên chọn những loại trà được ướp trong hoa sen trăm cánh Tây Hồ để cảm nhận được gần nhất với vị trà sen nguyên bản. 

Bạn có thể tham khảo trà ướp sen Tây Hồ từ CODYTEA được làm từ trà Tân Cương cao cấp ướp trong giống hoa sen Tây Hồ. Với thiết kế bao bì hiện đại, sang trọng nhưng vẫn giữ nét văn hóa Việt, trà sen Tây Hồ CODYTEA hoàn toàn có thể là một món quà mà bạn đang tìm kiếm cho gia đình trong mùa trăng tròn tháng 8 này.

Đặt mua trà tại CODYTEA bằng cách liên hệ: 

- Showroom tại số 277 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

- Hotline +84 24 2269 6868

- Fanpage: https://www.facebook.com/trahoasencody 

Đèn lồng trung thu

Đèn lồng cũng là một biểu tượng cho dịp tết Trung Thu, tượng trưng cho niềm vui, sự háo hức và tương lai tươi sáng. Đèn lồng ngày xưa thường được làm rất đơn giản như từ ống lon, nến cho đến giấy bóng kính, đèn quả ớt… hay hiện đại hơn một chút là các loại giấy cao cấp với nhiều hình thù, con vật ngộ nghĩnh khác nhau. Chính vì vậy mà trẻ em thường rất thích thú khi được tặng đèn lồng và đi dạo khắp phố phường. 

 

Do đó, bạn có thể lựa chọn đèn lồng là một món quà về trang trí cho gia đình trong ngày lễ Trung thu, đặc biệt là nếu nhà có trẻ em nhé!

Trung thu là mùa sum vầy. Vậy nên hãy dành thời gian lựa chọn và gửi tặng đến gia đình thân yêu chút bánh, chút trà sen và đừng quên những chiếc đèn lồng xinh xắn cho các em nhỏ nhé! Chúc bạn có một mùa trăng thật an vui bên gia đình!

 

← Bài trước Bài sau →