Uống gì giúp ngủ ngon và sâu giấc?

Uống gì giúp ngủ ngon và sâu giấc?

“Ăn được ngủ được là tiên

Không ăn không ngủ mất tiền thêm lo”

Chứng mất ngủ kéo dài có ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống. Nếu bạn rơi vào tình trạng mất ngủ triền miên, cơ thể sẽ dễ suy nhược, mất tỉnh táo và không thể thực hiện tốt các hoạt động hàng ngày. Lúc này, bên cạnh việc nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ, bạn có thể cải thiện giấc ngủ từ chế độ ăn uống của mình. Hãy cùng CODYTEA tìm hiểu những thức uống giúp bạn ngủ ngon và bổ sung ngay vào thực đơn nhé!

Ảnh hưởng của mất ngủ đến cuộc sống

Mất ngủ thường có các biểu hiện như khó ngủ, trằn trọc, ngủ không sâu giấc, nửa đêm thức giấc và khó ngủ trở lại. Nếu các biểu hiện này xuất hiện trong một thời gian dài (từ vài ngày đến vài tuần), sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. 

Một số tác hại của mất ngủ có thể kể đến như:

  • Cơ thể nhức mỏi, thiếu sức sống do không ngủ đủ giấc, các cơ bắp chưa kịp tái tạo năng lực mới. Bạn sẽ rất khó tập trung và không có đủ sức lực để làm việc.

  • Đau đầu, tinh thần uể oải, tâm trạng bị tù túng do các tế bào thần kinh thường xuyên bị “đánh thức” sau những lần bật dậy bất chợt giữa đêm. Người mất ngủ nhiều ngày sẽ dễ trở nên u uất, dễ cáu gắt, ảnh hưởng đến những mối quan hệ xung quanh.

  • Ban đêm thiếu ngủ thì ban ngày sẽ lờ đờ, mơ màng, khiến người bệnh dễ ngủ gật hoặc rơi vào trạng thái ảo tưởng. Điều này rất nguy hiểm với người bệnh khi đang lái xe hoặc làm việc trên cao, trong các công trình xây dựng.

  • Mất ngủ còn dẫn đến các bệnh lý phức tạp như bệnh tâm thần, tim mạch… và các biểu hiện về thẩm mĩ như da dễ nhăn nheo, mắt có quầng thâm, bọng mắt, rụng tóc.

Ngủ là thời gian để cơ thể nghỉ ngơi và sẵn sàng cho những hoạt động mới. Vì vậy, nếu đang có biểu hiện mất ngủ, bạn cần bắt đầu thay đổi lối sinh hoạt, chế độ ăn uống và nghỉ ngơi điều độ hơn.

Một số thức uống giúp ngủ ngon và sâu giấc

Mất ngủ là điều đáng lo ngại. Nhưng may mắn thay, tạo hóa lại ban cho chúng ta những vật phẩm quý là các thức uống có công dụng hỗ trợ giấc ngủ ngon. Dưới đây là 3 loại thức uống giúp ngủ ngon, bạn hãy lưu ngay về để áp dụng nhé!

  1. Trà sen - Thức uống dành cho những người mất ngủ
    Trong trà sen có chứa soliensinine và liensinin - những thành phần có khả năng thư giãn tâm trí, giảm căng thẳng và hỗ trợ ngăn các tác nhân gây trầm cảm. Do đó, nhiều người mắc chứng khó ngủ, ngủ không sâu giấc (đặc biệt là người già) thường rất chuộng trà sen. Chỉ cần uống sau khi ăn cơm 30 phút, một tách trà sen sẽ giúp bạn dễ ngủ và đi vào giấc ngủ sâu một cách nhẹ nhàng.

    Ngoài tác dụng hỗ trợ giấc ngủ, trà sen còn là một loại trà quý, được nhiều người yêu thích nên đang được sản xuất với quy mô lớn. Do đó, khi chọn mua trà sen, bạn cần tìm đến các thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng trà tốt nhất.

    Trà sen CODYTEA là đơn vị sản xuất trà sen với phương châm gìn giữ truyền thống từ các nghệ nhân xưa với sự chặt chẽ trong quy trình tuyển chọn và sản xuất:
    - Sen được dùng là giống sen trăm cánh Tây Hồ được tuyển chọn kỹ lưỡng.
    - Trà ướp là trà Tân Cương Thái Nguyên ngon nhất, được trồng theo tiêu chuẩn VietGap với quy trình chế biến thủ công kết hợp với công nghệ máy móc hiện đại.
    - Công nghệ sấy thăng hoa hiện đại nhập khẩu từ Cộng hòa liên bang Đức, giữ nguyên hương sen và vị trà sau khi sấy.

    Để thưởng thức trà ướp sen Hồ Tây chuẩn vị, bạn có thể đặt mua trà tại CODYTEA bằng cách liên hệ: 

    - Showroom tại số 277 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

    - Hotline +84 24 2269 6868

    - Fanpage: https://www.facebook.com/trahoasencody  

  2. Trà gừng giúp bạn dễ ngủ, ngủ ngon và sâu giấc

    Uống trà gừng cũng là một cách giúp bạn cải thiện chứng mất ngủ. Gừng có đặc tính nóng, cung cấp sự ấm áp cho cơ thể, làm thư giãn các huyết mạch và hỗ trợ tiêu hóa vào ban đêm. Vậy nên mỗi khi mất ngủ, bạn hãy pha ngay một tách trà gừng để ngủ ngon hơn.

    Bạn chọn một củ gừng nhỏ, nạo sơ vỏ, rửa qua nước sạch, cắt lát mỏng và đun sôi cùng nước. Sau 5 phút, khi nước gừng đã nguội bớt, bạn có thể cho 3 – 4 giọt nước cốt chanh và 1 thìa mật ong hoặc chút đường để dễ uống. Nếu không sẵn gừng tươi trong nhà, bạn có thể mua trà gừng được tinh chế dưới dạng gói để thuận tiện hơn khi sử dụng.

  3. Nước dừa là một thức uống tuyệt vời nếu bị mất ngủ

    Bên cạnh tác dụng giải nhiệt ngày hè, nước dừa còn giúp bạn có giấc ngủ ngon nhờ chứa nhiều dưỡng chất như Magie, Kali với tác dụng thư giãn cơ bắp, cải thiện mất ngủ. Nước dừa tươi cũng chứa nhiều vitamin B, từ đó giúp tâm trí bạn thư thái và có chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

    Trên đây là 3 đồ uống đơn giản, thuận tiện trong cách pha chế và sử dụng hàng ngày bạn có thể tham khảo để giảm bớt tình trạng mất ngủ. Tuy nhiên, việc sử dụng các đồ uống trên cũng cần song hành với xây dựng các thói quen lành mạnh: hạn chế sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ, tránh dùng nhiều các thực phẩm có lượng đường/ caffein cao, ngủ muộn, uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ, ăn đồ quá nhiều dầu mỡ/ quá cay…

    Sau khi đã áp dụng những phương pháp trên nhưng vẫn thường xuyên mất ngủ, bạn nên nhờ đến sự can thiệp sâu hơn từ bác sĩ.

 

← Bài trước Bài sau →