Những lợi ích bất ngờ nhờ việc uống trà sen

Những lợi ích bất ngờ nhờ việc uống trà sen

Uống trà sen có tốt cho sức khỏe hay không? Có lẽ đây là câu hỏi của nhiều người khi mới bắt đầu tìm hiểu về loại trà này. Nếu thử tra cứu trên Google, có lẽ bạn sẽ tìm thấy nhiều kết quả trà sen có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, hay những lầm tưởng về công dụng của trà sen… Vậy thực hư thế nào, hãy để CODYTEA cùng bạn tìm hiểu nhé!

Đôi nét về trà sen

Trà sen là trà được ướp trong hoa sen. Người ta thường nhắc đến trà sen như là một đại diện cho văn hóa trà Việt Nam với cái tên “Thiên Cổ Đệ Nhất Trà”. Loại trà này được cho là bắt nguồn từ thời vua Tự Đức, thường chỉ dành cho vua chúa và giới quý tộc thưởng thức. 

Sau này, trà sen ngày càng phổ biến. Nơi làm trà sen cũng xuất hiện nhiều hơn, mỗi vùng mỗi hương vị, nhưng chỉ có vùng Tây Hồ là có nét đặc biệt nhất vì trồng được giống sen có mùi thơm rất riêng. Đặc sản Trà ướp Sen Tây Hồ cũng từ đó mà hình thành.

Công dụng của trà sen

Nguyên liệu ướp trà sen Tây Hồ hoàn toàn tự nhiên. Từ lá trà Thái Nguyên đến búp sen Tây Hồ đều được chọn lựa kỹ lưỡng để cho ra thành phẩm tốt nhất. Vì vậy, mỗi ấm trà đều có thể coi là kết tinh từ hai thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe: trà xanh và sen.

1. Trà sen giúp giảm căng thẳng, ngủ ngon

Chứng mất ngủ thường do căng thẳng, lo lắng, áp lực từ cuộc sống. Nếu bạn cũng đang trong tình trạng này, trà sen có thể là một vị cứu tinh của bạn đó. Trong lá sen có chứa chất alkaloid - giúp ổn định huyết áp, điều hòa nhịp tim. Do đó, trà có lá sen sẽ giúp bạn hạn chế bị bồn chồn, tim đập nhanh. Đặc biệt, chất alkaloid còn có khả năng thanh nhiệt cơ thể nên bạn hoàn toàn có thể dùng trà sen trong mùa hè oi bức để cân bằng nhiệt độ, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Vào ban ngày, bạn có thể uống trà sen đá vào ban ngày để đầu óc thật minh mẫn, sáng suốt, xua tan những căng thẳng trong cuộc sống. Và trước khi đi ngủ, hãy uống một chén trà sen ấm để có một giấc ngủ ngon nhé!

2. Trà sen giảm mỡ máu, gan nhiễm mỡ

Ngoài tác dụng giảm căng thẳng, giúp ngủ ngon, lá sen lại một lần nữa “ghi điểm” với sức khỏe người tiêu dùng khi chứa chất alkaloid và flavonoid có tác dụng chống oxy hóa lipid ở màng tế bào gan. Nhờ đặc tính này mà lá sen được dùng nhiều trong chống xơ vữa động mạch, giảm mỡ máu và an thần.

3. Uống trà sen giúp xương chắc khỏe

Có lẽ bạn sẽ bất ngờ vì công dụng này. Nhưng sự thật là trong hoa sen có chứa chất photpho rất tốt cho sự phát triển của xương, giữ hệ thống xương chắc khỏe và ngăn các bệnh liên quan đến lão hóa xương khớp khi về già. Vậy nên bạn có thể uống trà sen hàng ngày để cải thiện vấn đề về xương.

4. Trà sen có thể chữa bệnh thiếu máu

Một công dụng tuyệt vời của hoa sen là tái tạo tế bào máu. Đó chính là lý do vì sao hoa sen thường xuất hiện trong nhiều bài thuốc hoặc phương pháp điều trị chữa bệnh thiếu máu. Nếu bạn đang được chẩn đoán thiếu máu hoặc bắt đầu có biểu hiện của người thiếu máu như hoa mắt, chóng mặt, mắc chứng hồi hộp, tức ngực, khó thở… hãy thử uống 1 ấm trà sen mỗi ngày. Có thể bạn sẽ được cải thiện tình trạng máu trong cơ thể đó!

5. Uống trà sen hỗ trợ giảm cân

Trà sen chắt lọc tính đắng, hương thơm thoang thoảng và tính mát của cây sen và trà xanh nên sẽ hữu hiệu với chị em nào đang muốn cải thiện sức khỏe và làm đẹp vóc dáng.

Trong lá sen còn có tinh chất hỗ trợ hoạt động của lá lách, ngăn không cho chất béo hình thành trong quá trình trao đổi chất. Vì vậy, người bị béo phì, thừa mỡ, ít vận động có thể bổ sung trà sen vào thực đơn hàng ngày để thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả.

Ngoài các lợi ích kể trên, trà sen còn có khả năng chống chảy máu, ngăn các bệnh ở “vùng kín”, làm đẹp da… 

Nhờ sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời, trà sen ngày càng được lan truyền và trở thành một món quà ý nghĩa với người thân, gia đình. Nếu bạn cũng đang tìm một món quà như vậy thì Trà ướp Sen Tây Hồ từ CODYTEA có lẽ sẽ là lựa chọn hoàn hảo với:


  • Sen ướp trà là loại sen hồng trăm cánh, giống sen Hồ Tây được tuyển chọn.

  • Trà là loại trà ngon nhất Tân Cương Thái Nguyên, trồng theo tiêu chuẩn VietGAP với quy trình chế biến thủ công kết hợp với công nghệ máy móc hiện đại.

  • Quy trình ủ trà kỳ công với công nghệ sấy thăng hoa hiện đại nhập khẩu từ Cộng hòa liên bang Đức. Đảm bảo sau khi sấy vẫn được giữ nguyên màu hoa sen và hương sen, nguyên vị trà đậm đà, khách hàng yên tâm mang đi xa làm quà tặng.

 

Để thưởng thức trà ướp sen Hồ Tây chuẩn vị, bạn có thể đặt mua trà tại CODYTEA bằng cách liên hệ: 

- Showroom tại số 277 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

- Hotline +84 24 2269 6868

- Fanpage: https://www.facebook.com/trahoasencody 

 

← Bài trước Bài sau →